BTC
$96,000
5.73%
ETH
$3,521.91
3.97%
HTX
$0.{5}2273
5.23%
SOL
$198.17
3.05%
BNB
$710
3.05%
lang
简体中文
繁體中文
English
Tiếng Việt
한국어
日本語
ภาษาไทย
Türkçe
Trang chủ
AI AI
Tin nhanh
Bài viết
Sự kiện
BlockBeats Pro
Thêm
Thông tin tài chính
Chuyên đề
Hệ sinh thái chuỗi khối
Mục nhập
Podcast
Data
OPRR

"Thuế lợi nhuận chưa thực hiện" khiến thị trường chứng khoán Hàn Quốc sụp đổ? Quốc hội Hàn Quốc thảo luận về việc đưa lợi nhuận chưa thực hiện từ cổ phiếu và bất động sản vào thuế tổng hợp.

BlockBeats tin tức, ngày 23 tháng 6, theo Yonhap News, sáng nay các nghị sĩ quốc hội từ nhiều đảng phái như Đảng Dân chủ Cộng hòa Hàn Quốc, Đảng Cấp tiến và Đảng Dân chủ Xã hội đã cùng tham gia diễn đàn cải cách thuế. Nội dung cốt lõi của diễn đàn là thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang "chủ nghĩa tổng hợp thuế thu nhập" — bất kể tài sản có được bán hay không, đều lấy mức tăng giá trị tài sản ròng thực tế làm cơ sở tính thuế, và lợi nhuận chưa thực hiện từ các tài sản đầu tư như cổ phiếu và bất động sản, tức phần tăng giá trị trên sổ sách, cũng nằm trong diện đánh thuế.


Theo dữ liệu thị trường từ Bitget, chỉ số chứng khoán Hàn Quốc hôm nay giảm mạnh 9,99%, KOSPI kích hoạt cắt mạch, Samsung Electronics và SK Hynix dẫn đầu đà giảm.


Chủ đề cốt lõi của diễn đàn thuế Hàn Quốc lần này là chuyển đổi hệ thống thuế hiện tại dựa trên hình thức thu nhập sang khuôn khổ chủ nghĩa tổng hợp dựa trên năng lực kinh tế — tức là bất kể hình thái tài sản hay có được chuyển đổi thành tiền mặt hay không, đều lấy tài sản ròng tăng thực tế làm cơ sở đánh thuế. Nhà nghiên cứu cấp cao Lee Sang-min từ Viện Nghiên cứu Tài chính Quốc gia Hàn Quốc chỉ ra rằng, nếu việc đánh thuế chỉ xảy ra tại thời điểm chuyển đổi tài sản thành tiền mặt, người nộp thuế sẽ có động cơ giữ lại tài sản để trốn tránh hoặc trì hoãn việc nộp thuế, tạo ra "hiệu ứng đóng băng", cản trở dòng vốn chảy vào các lĩnh vực hiệu quả hơn. Diễn đàn cũng đề xuất một lộ trình thực hiện tương đối tiệm tiến: về nguyên tắc, lợi nhuận chưa thực hiện được coi là thu nhập, nhưng nghĩa vụ thuế có thể được hoãn lại đến thời điểm chuyển đổi thành tiền mặt, hoặc nộp chậm kèm lãi suất; đối với bất động sản và cổ phiếu chưa niêm yết khó định giá thị trường, có thể duy trì việc đánh thuế tại thời điểm thực hiện hiện tại, hoặc chỉ thí điểm trước đối với những người nắm giữ tài sản có giá trị cao.

Bài viết nổi bật
Báo lỗi/Báo cáo
Gửi
Thêm mới thư viện
Chỉ mình tôi có thể nhìn thấy
Công khai
Lưu
Chọn thư viện
Thêm mới thư viện
Hủy
Hoàn thành